Friday, 19/04/2024 - 00:16|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG KỶ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

NHỮNG KỶ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ

MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU

Với cuộc đời mỗi con người, quãng đời học sinh đều tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Quãng đời quý báu ấy của chúng ta gắn bó với biết bao ngôi trường yêu dấu. Có người thì yêu ngôi trường tiểu học, có người lại nhớ mái trường mầm non. Nhưng với tôi, hơn tất cả, tôi yêu nhất mái trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân - nơi tôi đã từng học tập và đang công tác - đơn giản bởi chính nơi đây tôi đã và đang lưu giữ được những cảm xúc thiêng liêng nhất. Bốn năm trung học cơ sở là quãng thời gian đẹp đẽ, tuyệt vời trong cuộc đời học sinh của mỗi chúng ta. Dẫu cho dòng thời gian có như cơn thác dữ ào ạt xô ta tới tương lai nhưng những kỷ niệm về một thời hoa phượng, những kỷ niệm dưới mái trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân sẽ không thể nào nhạt phai, quên lãng, nó sẽ theo chúng ta suốt cuộc đời.

Ngôi trường của tôi được xây dựng từ rất lâu với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo mà ai ai cũng biết tới. Đến bây giờ nó vẫn khang trang, sạch đẹp với hai dãy nhà cao tầng được sơn màu vàng và khoảng sân trường rộng rãi. Từng phòng học lúc nào cũng vang lên lời giảng bài ân cần, dịu dàng của thầy cô, tiếng phát biểu dõng dạc hay tiếng nói cười hồn nhiên, vô tư, trong sáng của những bạn học sinh. Sân trường là nơi lý tưởng để chúng tôi học tập và vui chơi vì ở đây có những hàng cây xanh xào xạc lá và những cơn gió nhè nhẹ làm cho thoáng mát và dễ chịu. Tôi yêu lắm sân trường này. Mỗi khoảnh đất, mỗi chiếc ghế đá đều in dấu những kỷ niệm của tôi về những lần đi học hay là những buổi đi tập múa hát tập thể, nghi thức đội,tuy rất mệt mỏi nhưng vui không kể xiết. Cây vẫn đứng đó, lá vẫn reo vui như ngày nào tôi mới vào lớp 6, ngỡ ngãng đứng nhìn sân trường thân yêu.

Một góc khuôn viên trường

Bốn năm học nơi đây, không phải là ngắn, cũng đủ để những con người xa lạ trở nên thân thiết hơn giống như một gia đình, sự dạy dỗ chỉ bảo ân cần của thầy, cô giáo dưới mái nhà trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân làm cho tôi cảm thấy thêm yêu ngôi trường này.Tôi yêu những hàng phượng ngả bóng dưới sân trường trong những buổi trưa hè, gốc phượng ấy không biết bao nhiêu lần tôi đã nán lại trong những giờ ra chơi ngồi đếm những đốm nắng lung linh xuyên qua kẽ lá. Tôi yêu những con đường mòn trong sân trường đã dể lại những kỉ niệm vui cũng như buồn trong tôi. Tôi yêu hàng ghế đá khi các cô các cậu học trò vui đùa lẫn nhau. Tôi yêu tiếng trống trường rộn ràng, giòn giã và yêu cả cái lớp học có cánh cửa hoen rỉ, nơi tôi ngồi học ngày xưa nhìn ra cửa sổ vào buổi trưa hè những chú chim đùa nhau trong nắng và cả tán lá bàng tỏa ra xanh mướt như đang che bớt đi cái không khí nóng nực của mùa hè. Tôi nhớ những tiết học của cô giáo chủ nhiệm, nhớ tiếng cô giảng bài và nhớ cả tiếng phấn trên nền bảng xanh thẳm. Giọng cô dịu dàng, trìu mến tận tình chỉ bảo cho học sinh mới thấy được công lao của cô dành cho chúng tôi. Nhớ lại lời cô dạy bảo năm ấy tôi lại càng thêm thấm thía, chính vì công lao to lớn đó đã thúc đẩy mỗi người trong chúng tôi cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của cô dành cho chúng tôi. Ba tháng nghỉ hè đã sắp kết thúc, nhường lại cho mùa thu, mùa mà tất cả các học sinh sắm sửa chuẩn bị cho một năm học mới. Cánh cửa trường đã mở đón chào các em học sinh dến ngày tựu trường của một năm học mới với bao nhiêu là cảm xúc. Sẽ có nhiều thứ thay đổi nhưng những kí ức này luôn động lại trong trái tim tôi mãi mãi.

Cổng trường thân yêu

Và tôi thật may mắn khi nhận được phân công công tác tại trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân. Một cảm giác thật vui mừng hạnh phúc khi tôi sẽ là một cô giáo, khi tôi sẽ có cơ hội thử thách tại ngôi trường có đội ngũ thầy cô giáo giỏi, nhiều học sinh giỏi. Không khí náo nhiệt trên sân trường như vẫn còn vang mãi bên tôi. Tôi vẫn còn ngồi đây bên bạn bè, bên đồng nghiệp trong những cuộc họp bàn về chuyên môn giảng dạy. Thành quả trong chặng đường đã qua như tiếp thêm sức sống cho mỗi người làm công tác giáo dục.

Tập thể sư phạm nhà trường

Yêu lắm cuộc sống giáo viên, chúng tôi chia sẻ với nhau tình cảm bạn bè, chia sẻ cùng nhau những bài giảng khó, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn khó khăn. Đáng quý lắm cảm giác ấm áp và thân thương khi nhận được tình cảm chân tình của các thầy cô đồng nghiệp, tình cảm thơ ngây trong sáng của học trò thân yêu. Giáo viên của trường tôi tận tình và yêu thương học sinh lắm. Các thầy cô là những người đưa đò cao cả, bằng cả tâm và tài của mình, các thầy các cô đã dìu dắt và nâng đỡ bao lớp học sinh của quê hương Mỹ Hào trở thành những con ngoan, trò giỏi, những kỹ sư, bác sĩ những công dân có ích cho quê hương, cho đất nước.

Giờ đây, đứng giữa sân trường này, với tâm thế mới, với cương vị mới, lòng tôi bồi hồi dâng lên những cảm xúc yêu thương, tự hào về mái trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân bao yêu dấu. Với bề dày truyền thống và sư năng động vốn có, sự tận tâm và sự uyên sâu của những người đưa đò nơi đây, tôi cũng như những giáo viên đã và đang giảng dạy tại mái trường này tin rằng: Trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân sẽ luôn là cái nôi đào tạo những con người vừa hồng vừa chuyên cho đất nước, tiếp tục khằng định vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục!

GV: Nguyễn Thị Linh 


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết