Wednesday, 17/04/2024 - 02:48|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Hội gói bánh Chưng xanh của trường mầm non Hòa Phong

Ngày Hội " Gói bánh chưng xanh" là một hoạt động thường niên trong trường mầm non; đây là một hoạt động nhằm giáo dục nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho các cháu; thu hút các cháu tham gia vào hoạt động ngoại khóa bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các bé, các bậc phụ huynh trong trường, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, sự quan tâm, chia sẻ của phụ huynh đối với các cháu và nhà trường.

Truyền thống " Gói bánh chưng" ngày tết là một truyền thống không thể thiếu trong ngày xuân của Tết Việt, vì vậy với mong muốn khơi gợi cho các thế hệ người Việt hiện nay nói chung cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh và các cháu trong trường mầm non Hòa Phong nói riêng giữ mãi bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong ngày xuân.

Hòa chung với không khí tết đến xuân về, ngày 30/01/2019 tức ngày 25 tết âm lịch, trường mầm non Hòa Phong đã tổ chức ngày Hội " Gói bánh chưng xanh". Thành phần tham dự là các bậc phụ huynh - cô giáo và các cháu trong độ tuổi mẫu giáo. 

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày Hôi " Gói bánh chưng xanh" của trường mầm non Hòa Phong:

Sau khi các đội hoàn thành xong phần gói bánh, tiếp đó các đội tiến hành đun bánh, mỗi đội một xoong bánh và cùng nhau trông bánh đến khi bánh chín. Ngày 31/01/2019 nhà trường tiến hành phát bánh chưng cho các cháu, mỗi cháu 1 chiếc. Ngày Hội " Gói bánh chưng xanh" của trường mầm non Hòa Phong đã tạo không khí đón tết vui tươi, phấn khởi cho các cháu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh trong toàn trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết