Friday, 29/03/2024 - 04:25|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Một số hình ảnh đẹp trong ngày chào mừng hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Trường Mầm non Nhân Hòa được thành lập  năm 2000 với tổng diện tích 4029 m2 nằm ở vị trí trung tâm của thôn Nguyễn Xá xã Nhân Hòa huyện Mỹ Hào . Đây thuộc khu vực kinh tế phát triển đứng ở tốp đầu của huyện, với cơ sở vật chất, quy mô trường lớp khang trang, sạch sẽ . Bộ máy tổ chức gồm có 29 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên

Nhà trường có 4 điểm trường trong đó một điểm chính đặt ở khu Trung tâm, còn lại 3 điểm lẻ đặt ở các khu: Yên Tập, Lỗ Xá, An Tháp

 Toàn trường có 20 nhóm lớp: 9 nhóm lớp đặt 3 khu lẻ, Yên Tập, Lỗ Xá, An Tháp, và 11 nhóm lớp ở khu Trung Tâm với tổng số toàn trường là 571 học sinh.

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng chương trình giáo dục mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhà trường đặc biệt chú trọng đến quan tâm phát triển khả năng của từng trẻ.

Thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”  nhà trường chú ý xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học

Rất vinh dự cho nhà trường được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng yên, lãnh đạo Phòng giáo dục và các đồng chí trong Ban giám khảo về thăm và chỉ đạo nhà trường.  

Sau đây là một số hình ảnh đẹp trong hội thi “ xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

 

- Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ.

Quy hoạch và thiết kế cho phù hợp với không gian, diện tích của trường mình phù hợp và khoa học như bố trí diện tích từ ngoài cổng trường đi vào. Hệ thống đường đi lối lại trên sân; độ cao của hệ thống tường bao, độ rộng của cổng và biển trường; khu đặt bảng tuyên truyền …đảm bảo hài hòa, phù hợp.

 

 

 

Đây là hình ảnh trẻ tập thể dục trên sân trường giúp trẻ có thói quen thể dục sáng, phát triển thể lực. 

Đây là khu vực chơi với đồ chơi ngoài trời như là:(cầu trượt, đu quay, bập bênh, nhà bóng).

Khu vực sân chơi “phát triển vận động thể dục thể thao của bé”. Sự phối kết hơp quý phụ huynh cùng với các cô giáo trong nhà trường được làm từ các nguyên vật liệu dễ tìm kiếm như bánh xe ô tô , xe máy, xe đạp…đã tạo nên một sân chơi đầy bổ ích, lí thú giúp các con được vận động phát triển về thể chất tạo hứng thú cho trẻ trong mọi hoạt động.

 

Khu vực vườn rau của bé, với những vườn rau sạch xanh non được trồng nhiều loại khác nhau, mùa nào trồng rau đó của các khối lớp đang từng ngày lớn lên được bàn tay các cô giáo và các con chăm sóc vun bón, qua đó giúp các con được quan sát học tập, được trải nghiệm thực tế trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây cối.

- Khu chợ quê , đây là khu giúp các con được trải nghiệm thực tế và được giao tiếp các kĩ năng sống, đây là nơi được trưng bày bán các mặt hàng hoa quả, ẩm thực, mây tre đan,….

 Khu trò chơi dân gian, các con sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi như: Chơi chuyền, chơi kéo co nhảy dây, ô ăn quan….

- Môi trường trong lớp học

Bước vào lớp học chúng ta thấy được lớp học trang trí hài hòa bắt mắt phù hợp với tầm lấy đồ dùng, đồ chơi của trẻ, các góc chơi được kê xếp khoa học gọn gàng hợp lí môi trường vật chất trong lớp tạo hứng thú học tập cho trẻ khi chơi, học mà chơi chơi mà học.

- Môi trường xã hội:

Đây là môi trường trong nhà trường, gia đình và xã hội

- Cần quan tâm đến sự giao tiếp của cô với cô, cô với trẻ, trẻ với trẻ, cô với phụ huynh.

- Cần xây dựng môi trường giao tiếp chân tình, cởi mở

- Giáo viên quan tâm đều đến các trẻ, yêu thương tôn trọng trẻ, đối xử công bằng với mọi trẻ

- Lắng nghe ý kiến của trẻ, tôn trọng trẻ.

- Giáo viên, người lớn cần là tấm gương cho trẻ học tập và làm theo

Với đội ngũ giáo viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy, thật sự tâm huyết với nghề, luôn yêu thương, quý mến trẻ, thiết kế thân thiện, hệ thống cây xanh phù hợp, trường mầm non Nhân Hòa mang lại cho trẻ một môi trường sư phạm thực sự tin cậy, hiệu quả.

  • Đây chính là môi trường lý tưởng cho trẻ học tập, vui chơi phát triển trí tuệ, năng khiếu. Bên cạnh việc chăm sóc - giáo dục trẻ, nhà trường phối hợp với lãnh đạo địa phương cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng khang trang hiện đại, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình trong công tác, yêu nghề, mến trẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết