Friday, 03/05/2024 - 09:34|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

 

Hàng năm cứ vào ngày 8/3, cả thế giới lại kỷ niệm và tôn vinh những người phụ nữ bởi họ đã dám đứng lên đấu tranh, tự giải phóng chính mình và thực hiện quyền bình đẳng giới.

Trên đất nước Việt Nam tươi đẹp, người phụ nữ luôn là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là những người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong quá trình xây dựng, đổi mới đất nước, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến vô cùng to lớn, xuất sắc và được Bác Hồ tặng tám chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang, tự tin và xinh đẹp hơn.

Chị em phụ nữ trường Tiểu học và THCS Bần Yên Nhân không chỉ là những người phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan mà chị em còn luôn ra sức phấn đấu trong sự nghiệp giảng dạy và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Ngày 7/3/2024 chị em phụ nữ trường Tiểu học và THCS Bần Yên Nhân vui mừng cùng nhau ôn lại truyền thống 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).

Dưới đây là những hình ảnh tươi đẹp, duyên dáng của chị em trong ngày 8/3

Ban Giám hiệu năng động, trẻ trung, xinh đẹp

Những “Bà giáo” vô cùng đáng yêu!

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp đặc biệt để tôn vinh vẻ đẹp, sức mạnh và vai trò quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống. Trong dịp này, việc tặng hoa không chỉ là một truyền thống mà còn là cách tuyệt vời để bày tỏ tình cảm đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý.

Các thầy giáo tặng hoa chị em phụ nữ ngày 8/3.

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày 8/3 thì không thể thiếu được những bài hát, điệu nhảy vui nhộn, hài hước.

Tiết mục đầu tiên vô cùng ấn tượng, nhảy dân vũ “OK chia tay” của khối Tiểu học do những chị em trẻ trung, năng động, táo bạo thể hiện. Vũ điệu đã làm cho cả hội trường rực lửa.

 

Vũ điệu của tổ tự nhiên vô cùng độc đáo đã đem đến những tiếng cười sảng khoái, cùng bài “Hát về cây lúa hôm nay” được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào, truyền cảm của thầy Nguyễn Huy Đại như khiến chị em được hoà vào niềm vui, niềm tự hào của dân tộc anh hùng.

 

Và tiết mục văn nghệ vui của tổ xã hội là điệu nhảy “Mắt nai Cha Cha Cha” do những nghệ sỹ không chuyên nhưng rất hài hước, đáng yêu thể hiện. Vũ điệu đã đem đến những diện mạo mới, những bung toả, sáng tạo độc đáo, bất ngờ của chị em.

 

                Trong buổi kỉ niệm, chị em còn tham gia nhiều trò chơi thể hiện được tâm hồn tươi trẻ và tài năng trí tuệ của mình. Trò chơi đầu tiên là “Đuổi hình bắt chữ”. Mỗi bức hình là một thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, được chị em tìm ra nhanh chóng khiến trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” có lẽ phải đổi tên thành trò “Nhanh như chớp”. Thế mới biết chị em không những xinh đẹp mà còn tài giỏi biết chừng nào!

Và trò chơi thứ hai “Đoán ý đồng đội” rất hấp dẫn, kịch tính. Đây là trò chơi nhằm xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên, giúp mọi người thấu hiểu lẫn nhau. Phát huy khả năng tư duy, phán đoán, sáng tạo của cá nhân đồng thời nâng cao khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ hình thể. Đặc biệt trò chơi này đã tạo được không khí  vui vẻ, náo nhiệt, mang lại những giây phút không thể nào quên.

 

                Có thể nói năm 2024 là một năm đặc biệt bởi sự sáp nhập của trường THCS Bần Yên Nhân và trường Tiểu học Bần Yên Nhân số II thành trường Tiểu học và THCS Bần Yên Nhân. Dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu, đặc biệt là cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương, sự kết nối của Ban Chấp hành công đoàn, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã cùng nhau làm việc, vui chơi vô cùng hài hoà, thân thiện. Chính vì vậy mà buổi kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã được chị em nô nức chuẩn bị, tham gia và mang lại những tiếng cười sảng khoái, những giây phút không thể tuyệt vời hơn. Những người phụ nữ của trường Tiểu học và THCS Bần Yên Nhân sẽ luôn sống và làm việc hết mình như tinh thần bất diệt của chị em trong ngày 8/3.

Tác giả: Trần Thị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết