Friday, 03/05/2024 - 05:55|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI STEM- KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO

            

          Giáo dục STEM đang dần tiến lên như một phương thức tiếp cận giáo dục mới nhằm đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế thế kỷ XXI. Mô hình giáo dục STEM là quá trình tích hợp kiến thức giữa các môn Khoa học tự nhiên, Toán học, Công nghệ… Thông qua mô hình giáo dục này nhằm xây dựng cho học sinh các kỹ năng kết hợp hài hòa giữa kiến thức đã học của các bộ môn với việc vận dụng vào tình huống thực tiễn của cuộc sống;  khơi nguồn đam mê, sáng tạo và hứng thú học tập ở học sinh. Nhận thức sâu sắc về vai trò và tầm quan trọng của việc đưa hoạt động giáo dục STEM vào nhà trường trong những năm qua, cùng với ngành GD&ĐT Thị xã Mỹ Hào, trường Tiểu học & THCS Bần Yên Nhân đã tích cực triển khai, khuyến khích, động viên đưa STEM vào hoạt động dạy- học và bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

          Hôm nay, ngày 29/02/2024, trường Tiểu học & THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức “Ngày hội STEM – Ngày hội của sự sáng tạo”,  nhằm tạo ra một sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ. Đây chính là cơ hội để học sinh tham gia và trải nghiệm, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tham dự ngày hội có các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học & THCS Bần Yên Nhân. Có tất cả 27 gian trưng bày đến từ các em học sinh thuộc khối lớp 6,7,8,9 cấp THCS với những sản phẩm tiêu biểu về các lĩnh vực Ẩm thực, Nghệ thuật và Khoa học kĩ thuật. Các sản phẩm này là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, sáng tạo của các em học sinh trong toàn trường. 

          Dưới đây là một số hình ảnh của “Ngày hội STEM- chủ đề: Khơi nguồn sáng tạo”

        

  Các sản phẩm về Ẩm thực do chính những đôi bàn tay khéo léo của các em tạo ra

Các sản phẩm về Khoa học kĩ thuật rất sáng tạo của các em học sinh 

Các sản phẩm về Nghệ thuật mang tính sáng tạo và thẩm mĩ cao

         

 

Các thầy cô và các em học sinh đều háo hức, hân hoan trong ngày hội STEM

           Phát biểu tại buổi lễ, Cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương nêu rõ mục đích của việc tổ chức “ Ngày hội STEM-chủ đề:  Khơi nguồn sáng tạo”, đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô và các em học sinh trong nhà trường. Cô cũng mong muốn hoạt động này sẽ lan tỏa được ý nghĩa và giá trị sâu rộng không chỉ tới các em học sinh mà còn tới cha mẹ học sinh và cộng đồng.

          Sau một thời gian làm việc công tâm, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho những sản phẩm chất lượng, thông minh có tính ứng dụng cao thuộc ba lĩnh vực: Ẩm thực, Khoa học- kĩ thuật và Nghệ thuật.

 

 

 

 

 

          Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao giải phụ cho 03 lớp có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú và lớp có sản phẩm sáng tạo.

Cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương trao giải Nhất cho các lớp

         “Ngày hội STEM- khơi nguồn sáng tạo” đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các thầy cô giáo, với các em học sinh. Tất cả các em đều rất hứng khởi và rất vui. Phát biểu tại ngày hội em Nguyễn Ngọc Trâm, đại diện cho lớp 6A2 phát biểu “Đây là lần đầu tiên em được tham gia ngày hội STEM với chủ đề: Khơi nguồn sáng tạo” do nhà trường tổ chức. Em rất háo hức, hồi hộp và rất vui. Lớp em tham gia ngày hội với sản phẩm về lĩnh vực Nghệ thuật và đã giành giải Nhất và cả giải phụ. Qua ngày hội hôm nay, chúng em được học tập, trải nghiệm sáng tạo, ứng dụng các kiến thức đã học vào việc làm ra các sản phẩm có tính thực tiễn cao. Chúng em thấy những môn học không còn trừu tượng nữa. Bạn nào cũng vui vì được sáng tạo, được rèn luyện sự khéo léo và thỏa sức thể hiện những đam mê của mình…”. 

     “Ngày hội STEM- khơi nguồn sáng tạo” của trường Tiểu học & THCS Bần Yên Nhân đã kết thúc nhưng vẫn còn để lại những dư ba lắng đọng. Chắc chắn, những sản phẩm, những bài giảng STEM chất lượng sẽ tiếp tục được lan tỏa, sẻ chia và khơi nguồn sáng tạo, ứng dụng để nâng cao chất lượng dạy- học.

                                                                             Tác giả: Đào Ngọc Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết