Tuesday, 30/04/2024 - 13:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ CHO NGÀY KỈ NIỆM 20/11!

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ CHO NGÀY KỈ NIỆM 20/11!

Tác giả: Nguyễn Thị Bình Ngọc

Trong một năm học có rất nhiều ngày đặc biệt nhưng có lẽ ngày đặc biệt ý nghĩa nhất là ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chính vì vậy để tiếp tục thực hiện kế hoạch năm học, thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân đã tích cực tham gia các hoạt động để chuẩn bị chào đón, kỉ niệm ngày hội vĩ đại của cả nước – ngày 20/11.

Từ cuối tháng 10, đầu tháng11, không khí ngày hội đã nở rộ khắp ngôi nhà thứ 2 - ngôi nhà THCS Bần Yên Nhân của chúng tôi. Không cần phải nói ra nhưng ai cũng biết mỗi thành viên chúng tôi đều luôn muốn được góp sức nhỏ bé của mình xây dựng ngôi nhà chung ấy ngày một vững chắc, ấp áp và tiến bộ hơn, nên 100%  giáo viên nhà trường đã tham gia Hội học hội giảng ở tất cả các bộ môn. Các thày cô đã có những tiết học hay, ngày học tốt dành cho các em,  truyền cho các em năng lượng tích cực nhất trong học tập.

 

Song song với sự nỗ lực nhiệt tình của các thày cô, mỗi giờ học của các em cũng trở nên thú vị hơn khi các em tích cực tham gia phát biểu và thi đua để đạt những bông hoa điểm chín, điểm mười, để từ tận đáy lòng dâng tặng thầy cô giáo của mình những kết quả xuất sắc nhân dịp 20/11 năm nay.

 

 

(Các tiết học chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam)

Ngay sau khi Hội học hội giảng đợt một (phát động từ ngày 15/10) kết thúc vào ngày 7/ 11 với kết quả thật đáng tự hào các đồng nghiệp của tôi lại bắt tay ngay vào công tác cho kì thi KSCL giữa học kì I theo kế hoạch và chỉ đạo của PGD& ĐT thị xã Mỹ Hào. Kì thi diễn ra từ ngày 8/11 đến hết ngày 11/11 dưới sự chỉ đạo, phân công lên lịch coi và chấm thi nghiêm túc, công bằng khách quan từ Ban giám hiệu nhà trường. Các đồng đội của tôi đã quá đỗi quen thuộc với nghiệp vụ của mình nên chúng tôi có một mùa thi chất lượng và hiệu quả.

 

 

(Kì thi giữa học kì I năm học 2023- 2024)

Không để thời gian ngừng trôi, tiếp nối các hoạt động chào mừng và kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, ngay sau buổi thi cuối cùng của kì thi giữa kì I kết thúc, các đồng chí làm công tác chủ nhiệm trường tôi lại tiếp tục công việc của mình: vừa hướng dẫn các em tập văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam vừa hướng dẫn các em làm những video mini (với thời gian 5 phút cho 1 video) để tri ân các thày cô giáo.

 

 

 

Một góc nhỏ của các lớp tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11

Có thể nói các hoạt động: Hội học, hội giảng, thi đua lập thành tích trong học tập dành nhiều điểm giỏi để dâng lên các thày cô, hay văn nghệ chào mừng, video tri ân các nhà giáo nhân dịp này không có gì là mới, bởi năm nào trường nào cũng có những hoạt động đầy ý nghĩa đó. Nhưng điều mà tôi muốn nói ở đây chính là sự nhiệt tình, tự giác, trách nhiệm và lòng yêu nghề đã thôi thúc chúng tôi quên đi những khó khăn trở ngại, quên đi những mệt mỏi trong bộn bề công việc, luôn cố gắng “ mỗi người làm việc bằng hai”  để hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

 Nhiều lúc thấy việc nối việc chúng tôi vẫn hay đùa nhau và tự hỏi: “không biết mình là giáo viên hay là siêu nhân mà giỏi đến thế!”. Mỗi giáo viên ngoài việc trau dồi, đảm bảo tốt công tác chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, vừa là kĩ sư, là bác sĩ, là luật sư, là cảnh sát, là nhà biên đạo múa thậm chí cả là  “ngáo ộp” ….và rất rất nhiều các việc không thể gọi tên khác nữa, thế mà chúng tôi vẫn luôn hoàn thành đúng thời gian quy định. Có lẽ "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học" như nhà giáo dục nổi tiếng người Séc Comenxki đã từng nói là đây chăng?!

 Vâng! Xin thay mặt các đồng nghiệp – các thày cô trong hội đồng sư phạm nhà trường, xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường đã sát sao, quan tâm chỉ đạo, và luôn tạo điều kiện tốt nhất để anh em trong nhà trường luôn tin tưởng, yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cảm ơn một tập thể đoàn kết, kỉ cương, tình thương và trách nhiệm. Cảm ơn cha mẹ các em học sinh phường Bần Yên Nhân luôn luôn quan tâm, ủng hộ, phối kết hợp với nhà trường để giáo dục và rèn luyện các con trở thành những công dân có ích cho tương lai. Cảm ơn tất các các em học sinh luôn ngoan ngoãn phấn đấu trong học tập, cố gắng trong rèn luyện và đặc biệt rất yêu kính thày cô.

Với sự biết ơn sâu sắc ấy tôi tin chắc rằng ngày 20/11 sắp tới trường THCS Bần Yên Nhân của chúng tôi sẽ có một ngày lễ kỉ niệm trang trọng, thành công, ấn tượng và đầy ý nghĩa trong lòng mọi người!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết