Tuesday, 30/04/2024 - 14:41|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN KỈ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944- 22/12/2023) VÀ 34 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989- 22/12/2023).

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN KỈ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944- 22/12/2023) VÀ 34 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989- 22/12/2023).

                                                                                       Tác giả: Phí Thị Thu Hiền

 Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày hội truyền thống đầy ý nghĩa đối với toàn thể dân tộc Việt Nam. Ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Cũng là dịp để phát huy truyền thống yêu nước, biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.Vì vậy, hàng năm, cứ đến tháng 12, trường THCS Bần Yên Nhân lại tổ chức nhiều hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, động viên, khích lệ học sinh chăm lo, học tập theo gương anh Bộ đội Cụ Hồ.

                Trước hết đó là phong trào Học tập tốt, thi đua đạt nhiều giờ học tốt, điểm tốt để chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ I. Giáo viên và học sinh trong trường luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác dạy và học. Nhiều giờ học sôi nổi, nhiều bài học hay, nhiều kiến thức trọng tâm được ôn luyện kĩ lưỡng cho giai đoạn nước rút này. Học sinh các lớp luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tốt để đưa phong trào học tập của cá nhân, của lớp, của trường ngày một khởi sắc hơn.

           Bên cạnh phong trào học tập tốt, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động cho Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp thị xã theo từng khối lớp: Khối 8, 9 các em được tham gia các bộ môn: Điền kinh, cầu lông, bóng bàn, cờ vua. Rất nhiều học sinh đã đăng kí tham gia vòng sơ loại để tìm ra những gương mặt sáng giá nhất của từng môn để thi đấu trong ngày 22/12. Những giây phút thi đấu quyết liệt, cam go, nghẹt thở đầy kịch tính đã cống hiến cho người xem những màn trình diễn mãn nhẵn và chiến thắng đầy thuyết phục.

 

Một số hình ảnh thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

                                         

                                     

 

                                    

                             

Năm nay, thật vinh dự cho học sinh trường THCS Bần Yên Nhân khi được tham gia màn đồng diễn khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã. Đây vừa là niềm vinh dự vừa là nhiệm vụ chính trị chung nên học sinh khối 6,7 đã ra sức tập luyện bài múa tập thể “Việt Nam ơi” tổ chức thi giữa các lớp vào ngày 22/12. Mặc dù mới vào trường nhưng các em khối 6 đã nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập mới, thích nghi với phương pháp học mới. Các em không chỉ chăm ngoan học giỏi mà còn tham gia phong trào rất tích cực xứng đáng là học sinh trường THCS Bần Yên Nhân!

Một số hình ảnh trong buổi trao giải Thể dục thể thao cho học sinh

                                    

 

                                      

       

Với những nỗ lực, với sự luyện rèn chăm chỉ, các cá nhân và tập thể lớp đã mang lại nhiều thành tích cho nhà trường, điều đó khẳng định: Học sinh trường THCS Bần Yên Nhân không chỉ học tập tốt mà rèn luyện thể dục thể thao cũng rất giỏi, đúng theo lời căn dặn của Bác Hồ gửi cho học sinh cả nước:"Phải siêng tập thể thao cho mình mẩy được nở nang, cái quý nhất của con người là sức khỏe. Các em chịu khó tập thể dục là giữ gìn cái quý báu nhất của con người".

Tinh thần học tập và làm theo tấm gương của Bác đã là truyền thống từ nhiều năm nay của tập thể học sinh trường THCS Bần Yên Nhân. Và truyền thống ấy sẽ được gìn giữ và phát huy để đưa bề dày thành tích dạy và học của nhà trường ngày một khởi sắc hơn!

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết