Friday, 03/05/2024 - 10:35|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD& ĐT MỸ HÀO
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS BẦN YÊN NHÂN TỔ CHỨC HỘI HỌC, HỘI GIẢNG CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên” 

          Kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niện Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Tiểu học và THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức Hội học - Hội giảng nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn và giáo dục tinh thần tiên phong “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” cho học sinh. 

          Đến dự và động viên Hội giảng có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các đồng chí trong Tổ chuyên môn ở hai tổ KHTN và KHXH của nhà trường, đặc biệt có nhiều tiết học được đón đồng chí Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Hôi giảng có sự tham gia của 100 % các thầy cô giáo trong nhà trường đang trực tiếp giảng dạỵ với 34 tiết học được thực hiện. Góp mặt vào sự thành công không nhỏ của đợt Hội học lần này không thể không kể đến sự tham gia tích cực của các em học sinh ở các khối lớp 6,7,8,9 của nhà trường. 

          Trước đó nhà trường đã có 3 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và đều đạt kết quả cao. Phát huy tinh thần đó, nhà trường tiếp tục phát động Hội học - Hội giảng đến toàn thể giáo viên và các em học sinh. Điểm mới của năm học này đó là các tiết dạy đã được thực hiện rõ nét theo các phương pháp dạy học tích cực, phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh theo đúng tinh thần đổi mới của chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hơn nữa sự sáp nhập của nhà trường thành trường liên cấp, các đồng chí giáo viên môn Mĩ thuật, Âm nhạc và Giáo dục thể chất cấp Tiểu học cũng tham gia dự giờ và thao giảng ở các lớp cấp THCS để học hỏi có thêm kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu mới. 

           Kế hoạch Hội học - Hội giảng đã được thông báo với giáo viên cùng toàn thể các em học sinh và đều háo hức đón nhận. Các thầy cô giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo cho bài giảng, còn các em học sinh luôn mong chờ lớp mình được lựa chọn. 

          Đến ngày hội giảng, hội học không khí sôi nổi, nhộn nhịp, vui tươi thực sự như là ngày hội. Với phương châm nâng cao chất lượng giờ lên lớp, các tiết học đều được thầy cô đầu tư sử dụng phương pháp và hình thức dạy học tích cực, phát huy tính chủ động, tự giác, năng lực và phẩm chất của học sinh. Nhiều cách thức dạy học được các thầy cô sáng tạo linh hoạt trên tinh thần đổi mới với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin đã mang đến cho các em học sinh những tiết học hay, bổ ích, ý nghĩa. Tiết học Toán với những con số và phép tính vui nhộn mà thiết thực, tiết học Văn mang đến cho các em những bài học đạo lí làm người; sang đến Hóa học, Vật lí là những thí nghiệm diệu kì; hay như Lịch sử, Địa lí giúp các em biết đến nguồn cội, được du lịch qua các vùng đất trên thế giới và các miền đất nước; Tiếng Anh tạo cho các em tiền đề để hội nhập… Từ nhiều tiết học nhỏ bé đã hình thành lên những ước mơ, khát vọng cao đẹp của các em học sinh góp phần đào tạo lên những chủ nhân tương lai của đất nước vừa hồng, vừa chuyên... Trong các tiết học, học sinh luôn sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ học tập, tích cực, chủ động, tự giác tham gia thảo luận, trình bày tự tin và đánh giá chính xác. Các em đều thể hiện là người chủ động khám phá và chiếm lĩnh kiến thức dưới sự dẫn dắt của thầy cô. Sự nhiệt tình của các thầy cô cùng sự tích cực tự giác của các em học sinh đã tạo ra làm cho các bài giảng diễn ra tự nhiên, vui tươi, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

Nhiều phương pháp, kĩ thuật và hình thức dạy học tích cực được sử dụng với sự hỗ trợ của CNTT

Học sinh tích cực thực hiện nhiệm vụ và trình bày

          Sau tiết học, các em học sinh có tinh thần vui vẻ, các thầy cô giáo có những buổi rút kinh nghiệm bổ ích. Hội giảng không chỉ giúp giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn mà còn là cơ hội để các thầy cô giáo học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đồng nghiệp từ tác phong, cử chỉ, ngôn ngữ lên lớp đến các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học… để mang đến những bài giảng hay, hiệu quả góp phần đắc lực vào việc thực hiện thắng lợi Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục nước nhà. Kết quả là 100% các tiết thao giảng đạt giờ khá và giỏi.

Các thầy cô giáo tích cực trao đổi rút kinh nghiệm sau tiết dạy.

            Hội học - Hội giảng là một hoạt động có ý nghĩa, là động lực giúp giáo viên có trách nhiệm, trở nên gắn bó với nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn, tự học, tự nghiên cứu; học tập được rất nhiều kinh nghiệm dạy học, cách tổ chức các hoạt động dạy học từ đồng nghiệp. Với học sinh, các em được học tập những giờ học thú vị nhất, chất lượng nhất. Hi vọng ngày học nào, tiết học nào cũng là ngày Hội như các hoạt động hội giảng, hội học vẫn diễn ra thường niên trong các năm học. Hội giảng lần này đã góp phần giáo dục tinh thần tiên phong xung kích của Đoàn trong mọi lĩnh vực.

Tác giả: Đỗ Thị Hà Hảo



 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết